3 สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้หลายคนนอนไม่หลับ

ในสมัยปัจจุบันนี้วงจรการใช้ชีวิตของแต่ละคนนั้นมักที่จะแตกต่างกันออกไปซึ่งการใช้ชีวิตของแต่ละคนมักจะใช้ชีวิตเต็มไปด้วยการทำงานและเต็มไปด้วยความเร่งรีบต่างๆ

จึงทำให้หลายๆคนนั้นมักที่จะมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนไปจากเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนอนหลับพักผ่อน เพราะโดยปกติแล้วร่างกายของคนเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพออย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง

แต่เนื่องด้วยการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปทำให้หลายคนนั้นมักที่จะ นอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอจนส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายและทำให้สุขภาพร่างกายนั้นอ่อนแอ ซึ่งรู้หรือไม่ว่า นอกจากการใช้ชีวิตจะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เรานอนไม่หลับนั้น ยังมีอีกหลายสาเหตุหลักที่ยังเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการนอนหลับของเราอีกด้วยซึ่งหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้

เพราะฉะนั้น วันนี้เราจะพาทุกคนไปดูกันว่า สาเหตุหลักที่ทำให้หลายคนนั้นนอนไม่ค่อยหลับ จะมีอะไรกันบ้าง ไปดูกันเลย

1.ความเครียด แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้หลายคนนั้นมักที่จะมีอาการนอนไม่หลับอยู่บ่อยๆ เพราะโดยปกติแล้วความเครียดเป็นหนึ่งในปัญหาสุขภาพที่ทำให้หลายคนมีอาการวิตกกังวล จนส่งผลกระทบต่อการนอนหลับนั่นเอง ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เรามีความเครียดมากๆก็จะทำให้เราเกิดความวิตกกังวล จิตใจไม่สงบสุข จนทำให้เรานั้นนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอนั่นเอง

2.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลายคนในสมัยปัจจุบันนี้ชื่นชอบการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันเป็นอย่างมากซึ่งรู้หรือไม่ว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มที่ ส่งผลกระทบต่อการนอนหลับของเราได้ เพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะมีส่วนผสมของสารคาเฟอีนซึ่งไม่มี เพียงแต่มีอยู่แค่ในกาแฟเท่านั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เราดื่มเข้าไปเยอะๆ นอกจากจะส่งผลกระทบต่อร่างกายยังทำให้เรานั้นมีอาการนอนไม่หลับบ่อยมากขึ้นอีกด้วย

3.ปัญหาสิ่งแวดล้อม หลายๆคนมักที่จะมีอาการนอนไม่หลับเมื่อไปนอนในที่แปลกๆหรือในที่ที่มีสภาพแวดล้อมไม่เหมาะสม ซึ่งรู้หรือไม่ว่าปัญหาสิ่งแวดล้อมหรือสภาพแวดล้อมรอบข้าง เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเกี่ยวกับการนอนของเราเพราะเมื่อไรก็ตามที่สภาพแวดล้อมไม่เหมาะสมก็จะส่งผลให้เรานั้นนอนไม่หลับ ซึ่งก็ถือเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้หลายๆคนนั้นนอนไม่หลับได้นั่นเอง ฉะนั้นหากอยากนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอก็ควรที่จะปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับการนอนมากที่สุดเพื่อให้เรานั้นรู้สึกผ่อนคลายและรู้สึกหลับได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

 

ได้รับการสนับสนุนจาก    เครื่องช่วยฟังแบบชาร์จ